Tìm hiểu plugin Page builder – Trình tạo trang trong WordPress

Tất cả chúng ta đều biết WordPress phổ biến và được nhiều người sử dụng như thế nào. Nó ổn định, linh hoạt, dễ sử dụng và có rất nhiều giao diện và plugin.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình sáng tạo các bố cụ riêng cho website một cách dễ dàng thông qua các plugin Page Builder – Trình tạo trang.

Page builder – Trình tạo trang là gì?

Nói một cách đơn giản, trình tạo trang là một WordPress plugin cho phép bạn kéo và thả các phần tử vào nội dung trang web WordPress của bạn. Các trình tạo trang thường có rất nhiều thành phần đẹp mắt, bạn có thể tự xây dựng bố cục và chèn chúng vào: Cột, dòng, hình ảnh, tiêu đề, biểu tượng, nút mạng xã hội, nút kêu gọi hành động, lưới, khối văn bản, video, bảng, …

Tìm hiểu Page builder - Trình tạo trang trong WordPress

Ưu điểm của trình tạo trang

1. Dễ sử dụng

Bạn muốn làm một trang web nhưng bạn không biết làm thế nào để viết mã? Các trình xây dựng trang mang đến giải pháp tốt nhất.

Để tạo một trang web bằng cách sử dụng plugin trình tạo trang, bạn không cần phải biết một dòng mã nào. Bạn có thể thực hiện tất cả bằng cách kéo và thả bất kỳ phần tử nào bạn muốn ở bất cứ đâu bạn muốn. Bạn thậm chí có thể sắp xếp lại và thay đổi kích thước chúng.

2. Có nhiều plugin trình tạo trang khác nhau

Chúng phổ biến đến mức có nhiều loại plugin miễn phí trình tạo trang khác nhau : Elementor, Beaver Builder, Themify Builder, Thrive Architect, WPBakery và UX builder.

Chúng có các cách tiếp cận khác nhau để tạo trang web và các tính năng độc đáo, chẳng hạn như bóng hộp, hiệu ứng di chuột, yếu tố hoạt hình, thanh trượt và hàng chục thứ khác. Một số thậm chí có hàng triệu lượt cài đặt và được sử dụng trên hàng trăm nghìn trang web. Một số có các tính năng cao cấp mà bạn sẽ phải trả tiền nếu muốn chúng trên trang web của mình.

Tìm hiểu Page builder - Trình tạo trang trong WordPress

3. Bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Bằng cách cho phép bạn tạo một trang web của riêng mình, những trình tạo trang có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối.

Bạn có thể tạo các trang của riêng mình và tiết kiệm thời gian cần thiết để tìm một nhà phát triển web tốt và tiền để trả cho họ. Bạn sẽ không phải thỏa hiệp với bất kỳ ai, đơn giản, bạn là ông chủ của chính trang web của bạn.

Nhược điểm của trình tạo trang

1. Bạn có toàn quyền kiểm soát trang web của mình

Các trình tạo trang thoạt nhìn có vẻ là một điều tuyệt vời, nhưng tự mình làm mọi thứ, và đặc biệt là xây dựng một trang web, thường mang lại kết quả đáng thất vọng.

Nếu bạn không có tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn muốn trang web của mình trông như thế nào, bằng cách có hàng tá yếu tố để lựa chọn, rất có thể bạn sẽ sử dụng nhiều hơn mức bạn cần, làm quá tải trang web của bạn và làm cho nó trở nên phức tạp hơn hơn mức cần thiết.

Tìm hiểu Page builder - Trình tạo trang trong WordPress

2. Tốc độ trang web

Như đã đề cập trước đây, bằng cách sử dụng plugin WordPress trình tạo trang, bạn có thể thêm bao nhiêu và bất kỳ yếu tố nào bạn thích vào trang web của mình: hình ảnh, văn bản, tiêu đề, nút. Thông thường chúng ta muốn có tự do không giới hạn, tuy nhiên, không có giới hạn phần tử là một thiếu sót nghiêm trọng của các nhà xây dựng trang.

Khi chúng ta đang tạo ra một thứ gì đó, chúng ta thường suy nghĩ vào lúc này và không lên kế hoạch trước. Tương tự với việc tạo trang web, chúng ta chỉ cần thấy một cái gì đó có vẻ tốt với chúng ta và thêm nó vào. Bằng cách này, chúng ta có thể thêm quá nhiều phần tử vào một trang, do đó làm cho nó trở nên chậm chạp và thậm chí đôi khi không thể tải được. Nếu bạn đang sử dụng plugin trình tạo trang, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nó một cách tiết kiệm và hạn chế.

Hơn nữa, các trình tạo trang thường tạo sẵn các đoạn mã cần thiết cho tất cả các thành phần, và trang web của bạn phải tải những thứ mà bạn không dùng tới. Điều này là lý do tại sao rất nhiều nhà thiết kế web WordPress không thích dùng Page Builder dù nó thuật tiện cho họ.

Kết luận

Các trình tạo trang hữu ích bao nhiêu thì cũng có một số nhược điểm và nguy hiểm mà chúng có thể mang lại. Thật dễ dàng để tạo một trang web đẹp và với một trình tạo trang, bạn có thể đạt được điều này, nhưng hãy nhớ rằng bạn cũng muốn trang web của mình được tối ưu hóa và chạy tốt. Trình tạo trang chỉ nên được dùng bởi những người không phải chuyên nghiệp, và cho các trang web trung bình.

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *